Lượt xem: 1283
MÙA VÚ SỮA BƠ HỒNG NGỌT NGÀO Ở HỢP TÁC XÃ XÓM ĐỒNG 2

Vú sữa Bơ Hồng là cây trồng chính của Hợp tác xã Nông nghiệp Xóm Đồng 2 – xã Thới An Hội, huyện Kế Sách. Tổng diện tích trồng vú sữa Bơ Hồng hiện nay của hợp tác xã là 21,5 ha; trong đó, 11 ha đang cho trái ổn định, diện tích còn lại chưa cho trái hoặc mới cho trái vụ đầu.

Trong niên vụ 2022 – 2023, sản phẩm trái vú sữa Bơ Hồng đem lại niềm vui cho thành viên trong hợp tác xã (HTX); toàn bộ sản lượng hơn 60 tấn trái vú sữa Bơ Hồng của HTX được tiêu thụ thuận lợi với giá tốt. Theo anh Trần Văn Phương – Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Xóm Đồng 2, giá bán vú sữa Bơ Hồng dao động từ 40 – 45 ngàn đồng/kg. Đặc biệt, tại hội chợ liên kết tiêu thụ nông sản tổ chức ở Thành phố Pleiku – tỉnh Gia Lai, vú sữa Bơ Hồng được khách hàng mua mão “trọn gói” bằng hình thức đếm trái với giá 50 ngàn đồng/trái. Tết Quý Mão – 2023 bà con nhà vườn trong HTX hưởng một mùa Xuân vui nhờ mùa vú sữa Bơ Hồng ngọt ngào, lợi nhuận cao.

Giá bán của sản phẩm trái vú sữa Bơ Hồng thường cao gấp 1,5 đến 2 lần so với vú sữa tím thường là do: Vú sữa Bơ Hồng có các đặc điểm nổi trội như trái lớn, màu sắc đẹp, vị ngọt thanh, thơm béo; được kết tinh từ tâm huyết của những nhà vườn tử tế, trách nhiệm vì sản phẩm luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nhờ được bao trái cẩn thận bằng 2 lớp túi bao; mẫu mã đồng đều; thông tin minh bạch và truy xuất được nguồn gốc thông qua nhãn hiệu và tem điện dán trên từng trái.

Giá trị của sản phẩm trái vú sữa Bơ Hồng còn được “bảo chứng” bằng Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 4 sao; 02 Giấy chứng nhận mã số vùng trồng cho 21,5 ha của 19 thành viên trong HTX; là sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Như vậy, sản xuất vú sữa Bơ Hồng ở HTX Nông nghiệp Xóm Đồng 2 không chỉ dừng lại ở sản lượng mà còn quan tâm nâng cao giá trị sản phẩm; nói cách khác, thành viên trong HTX bắt đầu chuyển từ trồng cây ăn trái theo truyền thống sang làm kinh tế vườn, tạo ra thương hiệu cho vú sữa Bơ Hồng Xóm Đồng 2. Chính sự chuyển đổi này đã đem lại mùa vú sữa ngọt ngào cho nhà vườn trong hợp tác xã.

Từ điển hình của HTX Nông nghiệp Xóm Đồng 2, trong năm 2023, ngành nông nghiệp sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nhân rộng mô hình phát triển kinh tế vườn đến các hợp tác xã cây ăn trái trên địa bàn huyện Kế Sách./.
Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1338438